The Fundamental of Conflict

Management for Leaders

สร้างผู้นำที่เข้าใจ ขจัดปัญหาความขัดแย้ง สร้างองค์กรที่แข็งแรง

สร้างผู้นำที่เข้าใจ ขจัดปัญหาความขัดแย้ง สร้างองค์กรที่แข็งแรง

การจัดการความขัดแย้งอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตร The Fundamental of Conflict Management for Leaders มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะผู้นำในการเข้าใจและจัดการความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์ต้นเหตุของความขัดแย้ง ประเภทของความขัดแย้งในรูปแบบต่าง ๆ จนถึงกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะ Empathetic Listening การสร้างความเข้าใจร่วมกัน และเทคนิค Positive Communication เพื่อเปลี่ยนความขัดแย้งให้กลายเป็นโอกาสสำหรับการสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งในทีม องค์กร และพันธมิตรธุรกิจ

How Courses Effectively Impact

พนักงานรู้วิธีการแก้ไขขัดแย้งและสร้างความเข้าใจร่วมกันในสถานการณ์ที่ท้าทาย

เรียนรู้ทักษะการสื่อสารในสถานการณ์ที่ซับซ้อน ช่วยให้พนักงานสามารถแก้ไขปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ไขได้ดีขึ้น

พนักงานรู้วิธีการจัดการความขัดแย้งและสร้างความเข้าใจร่วมกัน สถานการณ์ทำงานมักเป็นมิตรและมีความสุขมากขึ้น

Key Learning Point

  • หลักการของความขัดแย้ง (Understanding Conflict) เพื่อให้เข้าใจความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น
    • ธรรมชาติของความขัดแย้ง
    • สาเหตุของความขัดแย้ง
    • ข้อดี-ข้อเสียของความขัดแย้ง
    • 6 ประเภทของความขัดแย้ง
      • ความขัดแย้งภายในตัวบุคคล (Intrapersonal Conflict)
      • ความขัดแย้งระหว่างบุคคล (Interpersonal Conflict)
      • ความขัดแย้งภายในกลุ่ม (Intragroup Conflict)
      • ความขัดแย้งระหว่างกลุ่ม (Intergroup Conflict)
      • ความขัดแย้งภายในองค์กร (Intraorganizational Conflict)
      • ความขัดแย้งระหว่างองค์กร (Interorganizational Conflict)
  • การบริหารความขัดแย้ง (Managing Conflict) เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกัน เกิดการพัฒนาและเติบโต ทั้งบุคลากรและองค์กร
    • กลยุทธ์ในการจัดการความขัดแย้ง : ยอมตาม, หลีกหนี, บูรณาการ, ใช้อำนาจ, ประนีประนอม
    • รู้จักและเข้าใจรูปแบบการบริหารความขัดแย้งของตนเอง
    • การหาจุดสนใจร่วมกันระหว่าง 2 ฝ่าย (Mutual Interest)
    • การวางแผนเพื่อแก้ไขความขัดแย้ง
  • การเปลี่ยนความขัดแย้งเป็นความร่วมมือ (Transforming Conflict to Collaboration)
    • การฟังอย่างเข้าอกเข้าใจ (Empathic Listening)
    • เทคนิคการพูดในเชิงบวก (Positive Communication)

Key Outcome

  • สามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจกับหลักการความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในองค์กรได้อย่างเป็นระบบ
  • สามารถบริหารจัดการความขัดแย้ง (Managing Conflict) เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับพนักงานในองค์กร
  • สามารถใช้ประโยชน์จากความขัดแย้ง เปลี่ยนเป็นความร่วมมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร ลดความขัดแย้ง โดยใช้ทักษะการพูดและการฟัง
  • เมื่อมีสถานการณ์ความขัดแย้งเกิดขึ้นในองค์กร สามารถเข้าใจและบริหารสถานการณ์ให้เกิด win-win situation ก่อให้เกิดชัยชนะร่วมกันได้

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
องค์กรของคุณมีผู้นำระดับกลาง Frontline (Supervisor/First Time Manager/Manager) ประมาณกี่ท่าน
ท่านมีหลักสูตรพัฒนา Frontline Leader หรือผู้นำระดับกลางหรือไม่

สนใจเป็นส่วนหนึ่งของทีมบียอนด์ เทรนนิ่ง

    หากคุณมีความสนใจและต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับเรา คุณสามารถกรอกข้อมูลด้านล่าง เพื่อให้ทางทีมงานพิจารณาแล้วตอบกลับคุณโดยไวที่สุด

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
Full Name

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน