ยอดไม่พุ่ง กลุ่มเป้าหมายผิด !  ทำอย่างไรให้องค์กร “อยู่รอด” เมื่อเข้าสู่ การตลาดยุคดิจิทัล

Table of Contents

ต้องยอมรับว่าโลกธุรกิจในปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ ยุคดิจิทัล อย่างเต็มตัวแล้ว หลังจากเกิดวิกฤติการณ์ Covid-19  ส่งผลให้ความต้องการของผู้บริโภคในตลาดสินค้าเปลี่ยนแปลงไป คนส่วนใหญ่ยังไม่กล้าออกจากบ้านเพื่อเดินซื้อสินค้า แต่จะแสวงหาความง่ายในการเข้าถึงสินค้าบริการแทน หรือเรียกกันในเชิงธุรกิจว่า ตลาดคนขี้เกียจ (Lazy Consumer) ฉะนั้นแล้ว จึงไม่แปลกที่ทุกองค์กรต่างก็หันมาทำธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลกันเสียหมด ซึ่งหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจรูปแบบดังกล่าวนี้ คือ การทำ Digital Marketing หรือ การตลาดยุคดิจิทัล ที่เป็นเหมือนช่องทางรอดขององค์กร ที่จะสามารถเติบโตได้ในธุรกิจยุคปัจจุบันนี้

ในเนื้อหาหลักสูตร Digital Marketing ที่ถ่ายทอดโดยนางฟ้าด้านการตลาดดิจิทัลอย่าง คุณโซอี้ ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ ที่จะมาช่วยปูพื้นฐานด้าน การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) รวมไปถึงกลยุทธ์การตลาดขั้นสูง ให้กับองค์กรได้นำความรู้ไปปรับใช้เพื่อประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลได้

โดยบทความนี้ Beyond Training ได้นำส่วนหนึ่งของเนื้อหลักสูตร Digital Marketing มาแบ่งปันเพื่อเป็นเทคนิคที่จะทำให้ทุกองค์กรก้าวเข้าสู่โลกธุรกิจยุคใหม่นี้ได้อย่างมั่นใจ

ต้องเตรียมตัวอย่างไร ให้อยู่รอดในธุรกิจยุคใหม่ ? (SLOTH Strategy)

  • S Speed – ธุรกิจของเราจะต้อง “รวดเร็ว” ไม่เสียเวลา เพราะยุคปัจจุบันนี้ ถ้าการขายหรือบริการของใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ก็จะไม่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้ามาได้
  • L Lean – ทุกอย่างต้องกระชับ ตัดทอน ทุกการบริการต้องเร่งรัด ทันใจลูกค้า ไม่เช่นนั้น ธุรกิจของคุณจะ “อยู่ไม่รอดแน่นอน” 
  • O enjOy – ธุรกิจของคุณจะต้องมีความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทำงาน การบริการต่าง ๆ ซึ่งจะต้องเป็นความรู้สึก “สนุก” ที่มาจาดภายใน ส่งต่อไปยังลูกค้า เพียงเท่านั้น ก็จะช่วยให้บริการเรา เข้าถึงใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 
  • T ConvenienT – คุณจะต้องสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้า ในทุกบริการของธุรกิจ เพื่อจะเชื่อมโยงไปถึงตัวถัดไปอย่าง H นั่นเอง 
  • H Happy – ทั้งเราและลูกค้าจะต้องมีความสุข เพื่อผลักดันธุรกิจให้ไปต่อได้ในยุคที่กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกดิจิทัล

เดินหน้าสู่ตลาดดิจิทัลอย่างมั่นใจด้วย 4 Steps Go Online

สร้างการรับรู้

  • การแชร์ข้อมูลสินค้าบริการ ไปยังกลุ่มต่าง ๆ ในแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Facebook Group , กลุ่มหรือบล็อค ในเว็บไซต์สาธารณะ เป็นต้น 
  • การให้ผู้อื่นช่วยรีวิวหรือแชร์ เช่น การวานจ้าง Influencer ผู้มีอืทธิพลอยู่ในสื่อออนไลน์ ให้ช่วยโปรโมทสินค้าบริการของเรา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้น 
  • การซื้อโฆษณา ในหลายแพลตฟอร์มออนไลน์ในปัจจุบัน ได้มีการให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถซื้อโฆษณา(Ads) เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น Facebook Ads , Instagram , Google Ads , LINE OA เป็นต้น 

ทำให้สนใจ

  • เนื้อหา (Content) ต้องดี  ในทุกเนื้อหาที่ผลิตออกไปเพื่อสื่อถึงธุรกิจบริการ จะต้องมีคุณภาพที่ดีทั้ง ตัวอักษร ภาพ หรือวิดีโอ  และที่สำคัญต้องสร้างความสม่ำเสมอในการผลิต เพื่อให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้

กระตุ้นให้ต้องการ

  • กิจกรรมทางการตลาด(Marketing Activity) ต้องดี  ธุรกิจที่จะเข้าสู่การตลาดยุคดิจิทัล ที่หมั่นที่จะสร้างกิจกรรมทางการตลาด เช่น การทำโปรโมชั่นพิเศษ แคมเปญต่าง ๆ ให้อยู่ในกระแสที่ลูกค้ารับรู้ได้ตลอดเวลา

การซื้อสินค้าบริการ

  • ต้องสะดวกและรวดเร็ว ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล วิธีการซื้อสินค้าบริการก็เช่นกัน ทุกธุรกิจต้องสร้างกระบวนเหล่านี้ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันใจลูกค้า เช่น วิธีการชำระค่าสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ การเลือกดูสินค้าได้แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องผ่านหน้าร้าน เป็นต้น

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
องค์กรของคุณมีผู้นำระดับกลาง Frontline (Supervisor/First Time Manager/Manager) ประมาณกี่ท่าน
ท่านมีหลักสูตรพัฒนา Frontline Leader หรือผู้นำระดับกลางหรือไม่

สนใจเป็นส่วนหนึ่งของทีมบียอนด์ เทรนนิ่ง

    หากคุณมีความสนใจและต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับเรา คุณสามารถกรอกข้อมูลด้านล่าง เพื่อให้ทางทีมงานพิจารณาแล้วตอบกลับคุณโดยไวที่สุด

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
Full Name

ติดต่อรับคำปรึกษา

หากท่านมีความสนใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตรของทางบริษัท Beyond Training ท่านสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมในแบบฟอร์มด้านล่างนี้ ทางบริษัทขอขอบคุณที่ให้ความสนใจ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ให้บริการฝึกอบรมกับท่าน

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.
รูปแบบการฝึกอบรมที่ต้องการ
ช่วงเวลาที่ต้องการฝึกอบรม
ระดับของพนักงานที่ต้องการอบรม
งบประมาณฝึกอบรมต่อวัน