การคัดเลือกเนื้อหาสุด Exclusive จากหนังสือหรือบทความชื่อดังที่จะเป็นเครื่องมือให้กับคนทำงานยุคใหม่ ได้นำไปประยุกต์ใช้พัฒนาทักษะตนเองในยุค Next Normal ด้วยเทคนิคการสรุปประเด็นจากหลักสูตร One Page Summary ของ Beyond Training ที่ร่วมมือกับเพจ “สรุปให้”
ในตอนที่ 3 เป็นการสรุปประเด็นทัศนคติของ ลูกน้อง ที่ ไม่ว่าบริษัทจะเข้าขั้นวิกฤติหนักแค่ไหน ก็จะไม่มีวันโดนไล่ออก ซึ่ง บทความนี้จะถ่ายทอดให้กับคนทำงานในองค์กร ได้เรียนรู้ทัศนคติยอดเยี่ยมที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เพื่อที่จะมีชีวิตการทำงานที่สดใส
10 ทัศนคติของพนักงาน ที่บริษัทไม่มีวันไล่ออก
Worthy People
การได้พนักงานที่ดีคือกำไรขององค์กร ฉะนั้นแล้ว คนที่สร้างคุณค่าให้กับองค์กรมากกว่ารายได้ที่เขาได้รับ ย่อมทำให้องค์กรอยากที่จะรักษาคนประเภทนี้ไว้ให้นานที่สุด
Ownership
ทัศนคติแห่งการเป็นเจ้าของธุรกิจ ถือเป็น Mindset ของคนยุคใหม่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้พนักงานเรียนรู้การทำงานเพื่อองค์กรมากขึ้น ไม่เอารัดเอาเปรียบ พร้อมเติบโตไปพร้อมกับองค์กร
Reliable
ความไว้เนื้อเชื่อใจ ถ้าองค์กรมีให้กับคุณ รับรองได้ว่า คุณได้กลายเป็นคนสำคัญไปแล้ว ในโปรเจกต์สำคัญขององค์กร คุณมักจะได้เป็นผู้ดูแลโครงการ
Long – life learner
เรียนรู้ตลอดชีวิต อาจจะดูเป็นคำที่น่ากลัว แต่เป็นทักษะสำคัญของพนักงานยุคใหม่ที่ควรมี เพราะธุรกิจปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง การมีพนักงานที่หมั่นเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา รับรองว่า ไม่ว่าองค์กรใดก็ไม่อยากให้คุณหลุดมือไปเด็ดขาด
Discipline
มีวินัย = ชัยชนะ คุณสมบัติที่สำคัญกว่าความเก่งหรือฉลาด คือ วินัย การมีพนักงานที่มีวินัย จะช่วยให้องค์กรสามารถวางแผนโครงสร้างระยะยาวได้ เพราะพนักงานจะตั้งใจปฎิบัติตามแผนงานที่วางไว้อย่างดี และแน่นอนว่า องค์กรไม่มีทางทอดทิ้งคนประเภทนี้เด็ดขาด
Continuous improvement
เล็กน้อย x สม่ำเสมอ = มหาศาล พนักงานเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าทำอย่างเสมอก็จะช่วยให้พนักงานสามารถพัฒนาตนเองขึ้นได้ และจะเป็นที่พึงพอใจของผู้นำองค์กร ที่ได้เห็นว่าคุณอยากจะเติบโตขึ้นในทุกวัน
Loyalty
ตัวพนักงาน = ภาพลักษณ์ขององค์กร หากคุณมีความซื่อสัตย์ วางตัวดี สิ่งเหล่านี้จะส่งไปถึงเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า และลูกค้า ทำให้คนรอบข้างเกิดความรักในตัวคุณ และอยากให้มีคุณอยู่คู่องค์กรไปอย่างยาวนาน
Adaptable
ปรับตัวได้ โลกการทำงานหมุนไปไวมากแค่ไหน คุณก็จำเป็นต้องปรับตัวตามให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงนั้น หรือเรียกว่า Adaptable Skill เป็นชุดทักษะที่องค์กรต่างแสวงหาในตัวพนักงาน เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพาองค์กรก้าวผ่านวิกฤติต่าง ๆ ไปได้
Standardize
สร้างมาตรฐานที่ดี เกิดจากกระบวนการทำงานที่ถูกต้อง แล้วสิ่งที่ตามมาคือ ผลลัพธ์ที่แน่นอน หากคุณทำงานได้ตามมาตรฐาน มีกระบวนการทำงานที่ชัดเจน พร้อมส่งต่อให้ผู้อื่นได้ คุณจะกลายเป็น Role Model ให้ผู้อื่นทำตาม และสร้างมาตรฐานการทำงานให้กับองค์กร
Support Other
ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เป็นลักษณะนิสัยที่จะทำให้คุณเป็นที่รักในองค์กร นอกเหนือจากเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างานที่ได้รับประโยชน์จากคุณแล้ว เมื่อคุณเจอปัญหาในการทำงาน ผู้อื่นก็เต็มใจที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณเช่นกัน