ENGAGING LEADER : บทบาทใหม่ ที่หัวหน้า อยากเข้าใกล้ความสำเร็จ “ต้องใกล้ชิดลูกน้องมากกว่าเดิม”

Engaging Leader คือบทบาทใหม่ของหัวหน้าที่ต้องมีมากกว่าแค่การ “คุมทีม” แต่ต้องสามารถ สร้างแรงบันดาลใจ พัฒนา และใกล้ชิดลูกทีมมากขึ้นกว่าเดิม [Real Case] เสียงของ HR ที่สะท้อนความล้มเหลวด้าน People Manager ของหัวหน้า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ต้องยื่นมือช่วยเหลือ ? Middle Manager ในยุคนี้ เคยรู้สึกเหมือนถูกบีบอัดเหมือนแซนวิชไหม? ในขณะที่องค์กรคาดหวังให้คุณขับเคลื่อนทีมงานไปสู่เป้าหมายที่สูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ลูกทีมของคุณก็ต้องการการสนับสนุน ความเข้าใจ และแรงบันดาลใจจากคุณด้วยเช่นกัน และถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้จัดการระดับกลางที่รู้สึกว่า “ฉันต้องบริหารทั้งงานและคนไปพร้อมกัน แต่ฉันไม่มีเครื่องมือหรือแนวทางที่ดีพอ และเวลาก็ไม่ได้มีมากที่จะบริหารทุกอย่างไปพร้อมกัน ” ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง: จาก Manager สู่ Engaging Leader เมื่อโลกการทำงานเปลี่ยนแปลงไป “การเป็นหัวหน้า” แบบเดิมที่มุ่งเน้นแค่ผลลัพธ์ของงาน อาจไม่เพียงพออีกต่อไป Engaging Leader คือบทบาทใหม่ของหัวหน้าที่ต้องมีมากกว่าแค่การ “คุมทีม” แต่ต้องสามารถ สร้างแรงบันดาลใจ พัฒนา และใกล้ชิดลูกทีมมากขึ้นกว่าเดิม “ผู้นำที่ดี ไม่ใช่แค่บริหาร KPI แต่ต้องบริหารใจคนด้วย” […]
ยกระดับ Line Manager สู่ Engaging Leader : ขับเคลื่อนทีมด้วย 3 Key หลัก (Engage, Drive, Develop)

Engaging Leader คือ ผู้นำที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาความสัมพันธ์กับทีมงานได้อย่างลึกซึ้ง
Manager มือใหม่ ระวังโดนรับน้อง ! รับมือกับปัญหาในทีมไม่ไหว จนอยาก บอกลาตำแหน่งหัวหน้า

เรียนรู้ Systematic Problem Solving สำหรับ Manager มือใหม่ พร้อมเทคนิคจาก Gartner การจัดการปัญหาทีม การตัดสินใจ และการสร้างผลงานอย่างเป็นระบบ
Checklist หัวหน้างานมือใหม่ต้องรู้อะไร ให้ทีมหลงรักตั้งแต่แรกเริ่ม

ในช่วง 90 วันแรก คือ จุดชี้วัดสำคัญของเหล่าหัวหน้ามือใหม่ ว่าจะไปรอดหรือไม่ เพราะจะเต็มไปด้วยสิ่งที่ต้องรับผิดชอบทั้งบริหารงานและลูกทีม
เป็น Manager เมื่อพร้อม! อย่าปล่อยให้กลายเป็นปัญหาองค์กร

การพัฒนา Manager ให้พร้อมเป็นหัวใจสำคัญที่องค์กรต้องให้ความสำคัญ หากปล่อยให้หัวหน้าทีมทำงานโดยปราศจากทักษะที่เหมาะสม อาจนำไปสู่ความล้มเหลวในการขับเคลื่อนเป้าหมายขององค์กร
เคล็ดลับในการสร้าง Digital Organization ให้สำเร็จ

Business user Champion เป็นกลุ่มบุคคลที่มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี Digital เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ สามารถวิเคราะห์และตีความข้อมูลเพื่อตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้ Digital ข้อมูล และ AI ในการทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว
ถอดรหัสการประสานงานที่ล้มเหลวในองค์กร

ในยุคที่การดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายที่ซับซ้อนขึ้น องค์กรต่าง ๆ จำเป็นต้องพัฒนาระบบและวัฒนธรรมการทำงานแบบ Cross-functional
3 ขั้นตอน สร้างก่อนสาย !

Digital Leadership คือ ความสามารถในการนำองค์กรหรือทีมในยุค Digital ที่ประกอบไปด้วยการมีทักษะความรู้และวิสัยทัศน์ด้าน Digital การบริหารความเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจบนข้อมูล ความคล่องตัวและความยืดหยุ่น
Performance Management เรื่องสำคัญที่องค์กร “ไม่ให้ความสำคัญ” ในการพัฒนาหัวหน้าเท่าที่ควร

Performance Management เป็นหนึ่งในกระบวนการสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตและความสำเร็จขององค์กรในระยะยาว การไม่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาหัวหน้างานในเรื่อง การตั้งเป้าหมาย การโค้ช และการประเมินผล จะนำไปสู่การบริหารทีมที่ขาดประสิทธิภาพ และทำให้องค์กรพลาดโอกาสในการพัฒนาพนักงานอย่างเต็มศักยภาพ ปัญหาการบริหารผลงานในองค์กร “ทำไมถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร” ? รายงานจาก The Global Performance Management Report โดย Talent Strategy Group ที่รวบรวมข้อมูลจากบริษัทกว่า 300 แห่งทั่วโลก ชี้ให้เห็นว่าแม้การบริหารผลงาน (Performance Management) จะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรและประสิทธิภาพขององค์กร แต่หลายบริษัทกลับไม่ให้ความสำคัญในการฝึกอบรมหัวหน้างานให้มีทักษะที่จำเป็นเพียงพอ โดยเฉพาะหัวใจสำคัญของการบริหารผลงานประกอบด้วย : ปัญหาหลักคือ มีไม่ถึง 20% ขององค์กรที่บังคับให้ผู้นำเข้ารับการอบรมด้านการบริหารผลงานอย่างจริงจัง ทำให้การพัฒนาทักษะเหล่านี้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่งผลให้หัวหน้างานบริหารผลการปฏิบัติงานของทีมได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ และยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้กระบวนการดังกล่าวล้มเหลว เช่น : 3 แนวทางสำคัญที่ HR ควรทำเพื่อพัฒนาหัวหน้างาน 1. เร่งพัฒนาทักษะการตั้งเป้าหมายและการโค้ชที่มีคุณภาพ การตั้งเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและการโค้ชอย่างต่อเนื่องเป็นหัวใจหลักของการบริหารผลงานที่ดี การจัดฝึกอบรมแบบเชิงปฏิบัติ (Hands-on Training) จะช่วยให้หัวหน้างานได้พัฒนาทักษะผ่านประสบการณ์จริง นอกจากนี้ควร : […]
Talent Development คืออะไร

Talent Development คือ กระบวนการที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของพนักงานที่มีความสามารถสูงในองค์กร โดยเฉพาะพนักงานที่แสดงศักยภาพในการเติบโตและความสามารถที่จะเป็นผู้นำในอนาคต การพัฒนา Talent ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะต่างๆ แต่ยังส่งผลต่อการสร้างผู้นำยุคใหม่ที่สามารถนำทีมไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจในอนาคตได้ !